Những thực phẩm giúp bộ não phát triển khỏe mạnh hơn

    3353

    Trung bình 1 ngày  bộ não tiêu hao 400 calo, chiếm 1/5 năng lượng của cơ thể. Chính vì vậy những thực phẩm tốt cho não là sự ưu tiên hàng đầu nhất là đối với các sĩ tử đang trong mùa thi. Nếu không đủ lượng protein, cacbon hydrat, chất chống oxy hóa và axit béo omega-3, bạn có thể sẽ bị mất trí nhớ và suy giảm nhận thức. Có rất nhiều những loại thực phẩm giúp “hồi sinh” bộ não và làm cho bộ não khỏe mạnh hơn mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng Mật Ong Sơn La đọc và xem những thực phẩm nào tốt cho não bộ nhé!

    Thực phẩm tốt cho não

    Cà tím
    Cà tím chứa lượng lớn chất chống oxy hóa có tên là anthocyanin được chứng minh trong việc hỗ trợ bệnh mất trí nhớ. Trong 200 gram cà tím có thể cung cấp 1,500 miligram anthocyanin, một lượng khá cao giúp trí não phát triển tốt và khỏe mạnh hơn.

    Hạnh nhân
    Hạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất mang đến nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện trí não, điều hòa cholesterol, giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó cũng có chứa Riboflavin và Carnitine rất tốt để cải thiện chức năng não và tăng cường năng lượng của bạn.

    Trứng
    Trứng là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta, Trong các loại trứng đều chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và protein giúp ích rất nhiều cho não bộ. Đặc biệt, vitamin B trong trứng giúp cải thiện trí nhớ, giảm stress và tốt cho hệ thần kinh.

    Rau họ cải
    Các loại rau thuộc họ cải như: bắp cải, cải xoăn, súp lơ… đều rất giàu các hợp chất lưu huỳnh bảo vệ não khỏi những căng thẳng hàng ngày.  Chính vì thế, nó có thể giúp tăng năng lượng, sự hạnh phúc và thậm chí là cải thiện bộ nhớ của bạn.

    Mật ong nguyên chất
    Từ thời xưa mật ong đã được mệnh danh là “thực phẩm vàng”  mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Nó được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị các bệnh về đường hô hấp, diệt vi khuẩn, virus, chống nấm và cả làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Đây là một loại thực phẩm an toàn và bổ dưỡng rất tốt để giúp tăng cường trí nhớ và bảo vệ não bộ rất tốt.

    Cá có mỡ
    Những loại cá có mỡ như: cá hồi, cá mòi, cá bơn… có thể cải thiện trí não của bạn lên vài bậc nhờ chứa axit béo omega-3. Chúng cung cấp dưỡng chất cần thiết để hình thành và duy trì các nơ ron mới rất quan trọng trong việc giảm viêm trong não.

    http://matongsonla.vn
    cá hồi chứa nhiều omega-3 tốt cho não

    Củ nghệ
    Củ nghệ là một trong những loại thảo dược được cho là mạnh mẽ nhất, nó có tác dụng chống viêm, chống vi khuẩn, chống nấm và chống virus. Củ nghệ còn có khả năng ngăn ngừa, điều trị ung thư cũng như mất trí nhớ. Đây là một trong những loại thực phẩm gây ấn tượng nhất giúp “hồi sinh” cơ thể và não bộ hiệu quả.

    Quả óc chó
    Một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh năm 2011 tiết lộ rằng chế độ ăn uống bổ sung quả óc chó cải thiện 11% các bài kiểm tra lý luận ở thanh thiếu niên. Để có được những lợi ích sức khỏe từ quả óc chó bạn hãy ăn khoảng 42.5 gram hạt mỗi ngày vì nó chứa những dưỡng chất cần thiết cho não như Omega-3, vitamin E, khoáng chất, folate và chất chống oxy hóa.

    http://matongsonla.vn
    quả óc chó

    Quả việt quất
    Theo một nghiên cứu nhỏ được công bố năm 2010 trên Tạp chí Hóa chất nông nghiệp và thực phẩm, những người trưởng thành mắc chứng khiếm khuyết nhận thức nhẹ sử dụng nước ép việt quất khoảng 12 tuần, có thể có khả năng thực hiện kiểm tra nhớ tốt hơn. Ngoài ra, quả việt quất còn chứa bioflavonoids và phytonutrients giúp thúc đẩy việc chống lão hóa và tăng cường trí nhớ.

    Với những thực phẩm tốt cho não này thì não bộ của bạn sẽ được “hồi sinh” một cách hiệu quả giúp não bộ phát triển tốt hơn, cải thiện trí nhớ tối đa.